Italy: Camping Fusina @ Venice


หลังจากใช้เวลาเดินทางโดยรถไฟสามชั่วโมงครึ่งจาก Milan มายัง Venice รถไฟก็พามาเราถึงสถานี Venizia S. Lucia เมื่อเราออกจากสถานีเราก็จะเจอแม่น้ำ CANAL GRANDE จากจุดนี้เราก็จะนั่งเรือล่องแม่น้ำนี้ไปยังท่า Zattere ซึ่งใช้เวลาประมาณสามสิบนาที โดยเรือก็จะจอดเกือบทุกท่าน้ำ ก่อนขึ้นเรือเราสังเกตเห็นที่ขายตั๋วเราเลยเข้าไปดูราคาตั๋วและซื้อตั๋วแบบ 36 ชั่วโมง ในราคาที่ 29 euros ซึ่งก็ถือว่าแพงมากๆ แต่ก็ใช้ไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ เพราะไม่ค่อยได้นั่งเรือบ่อยมากนัก แต่ก็จะมีตั๋วแบบเที่ยวเดียวก็มีเหมือนกันนะครับ แต่ผมไม่ได้ถามราคา เพราะดันซื้อตั๋วแบบ 36 ชั่วโมงมาแล้ว

ตั๋วเรือ 36 ชั่วโมงในเวนิซ

เมื่อมาถึง Zattere ก็ต้องนั่งรออีกซักหน่อยเพื่อรอขึ้นเรือจากท่าเรือ Zattere ไปยัง Fusina โดยเป็นเรือแบบ non-stop โดยเรือจะวิ่งทุกๆ ชั่วโมง ค่าเรือจาก Zattere ไปยัง Fusina คนละ 7 euros แต่ถ้าซื้อแบบไปกลับก็จะเป็นราคา 12 euros โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง เราก็มาถึงท่าเรือ Fusina จากจุดนี้เราก็เดินอีกประมาณ 200 เมตร เราก็จะเจอกับ camping fusina แล้วครับ

ตั๋วเรือไปยัง Fusina

ผมมาเจอ camping fusina นี้โดยการค้นหาจาก www.hostelworld.com โดยจองผ่านเว็บ และเสียค่าใช้จ่าย 13 euros ต่อคืนต่อคน เมื่อมาถึงที่พักแล้วรู้สึกประทับใจเนื่องจากไม่ได้อยู่ชานเมือง มีพื้นที่กว้างขวาง ต้นไม้เยอะมากทำให้ดูร่มรื่น โดย camping นี้จะเปิดให้คนมาเช่าเพื่อกางเตนท์ หรือเอารถบ้านมาจอดค้างคืน โดยที่ที่ผมพักนั้นเป็นแบบ cabin ในนั้นจะมีอยู่สองห้องนอน ห้องนอนละสองเตียง โดยใน cabin นั้นจะไม่มีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ถ้าจะเข้าห้องน้ำ หรืออาบน้ำก็จะเป็นห้องน้ำรวม โดยแยกชาย และหญิง ภายในที่พักก็จะมีร้านอาหาร ผับ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ด้านหลังของ camping ก็จะติดน้ำทะเล วิวตอนเย็นสวยงามมาก
ด้านหน้าของที่พัก camping fusina


มากางเตนท์นอนก็ได้

จะมาแบบรถบ้านก็ได้

ขี่มอไซค์มาก็มี

นี่ cabin ที่พัก หนึ่งหลังมีสองห้องนอน

ภายในห้องนอน แยกออกเป็นสองเตียง



บทความที่เกี่ยวข้อง
Italy: Milan train station
Italy: Camping fusina @ Venice
Italy: Venice

Unknown

2 ความคิดเห็น: