Italy: Venice

หลังจากพักผ่อนที่ Camping fusina ตื่นเช้ามาด้วยความสดชื่น ผมก็ออกเดินทางเข้าไปยัง Venice เพื่อเดินชมเมือง และนั่งเรือล่อง CANAL GRANDE โดยเมือง Venice นั้นก็จะมีตรอกซอกซอยเยอะมากๆ โดยแต่ละตรอกนั้นก็จะมีร้านขายของ ร้านอาหารเยอะแยะเลยครับ




โดยการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ นั้นผมก็จะนั่งเรือเป็นส่วนใหญ่ นั่งจากท่าเรือหนึ่งไปยังอีกท่าเรือหนึ่ง ซึ่งทำให้สะดวกสบายกว่าเดินอย่างมาก เพราะต้องเก็บแรงไว้เที่ยวเมือง Rome ต่อไป



เดินไปเดินมาในเวนิซผมก็เจอเรือกอนโดล่า (Gondola) มีหลายคนบอกว่ามาแล้วต้องนั่งเรือกอนโดล่านะ ไม่งั้นจะมาไม่ถึงเวนิซ ผมก็เลยเดินเข้าไปถามว่าราคาเท่าไหร่ได้คำตอบจากคนขับเรือผมก็เดินออกมาแล้วโบกมือบ๊ายบายให้เขาเลย เพราะค่าเรือถือว่าแพงอยู่เหมือนกัน ค่าเรือ 80 euros กับเวลาประมาณ 45 นาที ถึงหนึ่งชั่วโมง ถึงว่าแพงมากเพราะว่าผมไปกับเพื่อนสองคนเท่านั้น เฉลี่ยก็คนละ 40 euros แต่ถ้าเราไปกันเยอะๆ ประมาณ 5 คนก็ถือว่าคุ้มอยู่เหมือนกัน เพราะเรือกอนโดล่านั่งได้ประมาณ 5 หรือ 6 คน

หน้าตาของเรือกอนโดล่า




บทความที่เกี่ยวข้อง
Italy: Milan train station
Italy: Camping fusina @ Venice
Italy: Venice

Unknown

2 ความคิดเห็น: